giấu camera selfie dưới màn hình trượt cổ điển



Honor Magic 2 từng xuất hiện trong một đoạn trailer ngắn trước khi ra mắt nhiều ngày, trong đó nó được sử dụng để...gõ lên bàn như gõ trống vậy (dù Honor không xác nhận nếu hư hỏng trong quá trình gõ thì có được bảo hành hay không?).

Đùa chút thôi. Điểm hấp dẫn của Honor Magic 2 không phải là khả năng đóng vai trò như một nhạc cụ. Thiết bị này có thiết kế dạng trượt: khi đẩy màn hình xuống dưới để lộ ra camera selfie độ phân giải 16MP, ứng dụng camera trên máy cũng sẽ tự động được kích hoạt. Thiết kế này đồng nghĩa với việc màn hình AMOLED kích thước 6.39-inch sẽ có thể đạt được tỉ lệ màn hình so với thân máy gần 100%, và tất nhiên để đạt được điều này, Honor phải trang bị cho Magic 2 một cảm biến vân tay dưới màn hình. Màn hình Magic 2 có độ phân giải FHD+ (1080 x 2340), mật độ điểm ảnh 403ppi, hỗ trợ dải màu DCI-P3 (108%). 

Như đã nói ở trên, Honor Magic 2 đi theo trào lưu gần đây của khá nhiều smartphone đến từ Trung Quốc, với các viền màn hình được thu nhỏ tới mức tối đa bằng cách giấu đi camera selfie khi chúng không được sử dụng. Tuy nhiên, trong khi một số thiết bị trước đây như Oppo X và Vivo Nex có camera selfie tự động trồi lên khi cần, thì Magic 2 là yêu cầu bạn phải tự trượt màn hình xuống mới dùng được camera - khá bất tiện, nhưng bù lại sẽ giúp bộ phận camera bền hơn.

Nói thêm một chút về camera: mặt sau Honor Magic 2 là một cụm camera gồm 3 ống kính với độ phân giải lần lượt là: cảm biến chính 16MP, f/1.8, cảm biến monochrome 24MP, f/1.8, và cảm biến siêu rộng 16MP, f/2.2, được xếp thành một hàng dọc khá giống Galaxy A7. Cụm camera này có ổn định hình ảnh bằng công nghệ AIS và một đèn flash LED đơn. Cụm camera trước cũng có 3 cảm biến: cảm biến chính 16MP, f/2.0, cùng combo 2 cảm biến 2MP với f/2.4 phục vụ tính năng 3D Face Unlock.

Honor ra mắt Magic 2: giấu camera selfie dưới màn hình trượt cổ điển - Ảnh 1.
Honor ra mắt Magic 2: giấu camera selfie dưới màn hình trượt cổ điển - Ảnh 2.

Bên trong, Magic 2 sử dụng con chip cao cấp Kirin 980 quy trình 7nm mà chúng ta từng thấy trên Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro. Đi kèm với đó là RAM 6GB hoặc 8GB, bộ nhớ lưu trữ 128GB hoặc 256GB, và một viên pin 3.400mAh. Máy hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Magic Charge 40W, mở khóa khuôn mặt 3D, và trợ lý AI Yoyo. Đáng tiếc là máy không có jack headphone 3.5mm, nhưng bù lại công ty tặng kèm một adapter USB-C sang 3.5mm ngay trong hộp. Máy đạt chuẩn chống bụi và nước IPX2.

Honor Magic 2 là chiếc điện thoại 2 SIM, chạy Android 9.0 Pie với giao diện Magic UI 2.0 (những mẫu máy đầu tiên sẽ chạy EMUI 9.0 và sẽ được nâng cấp sau).

Honor ra mắt Magic 2: giấu camera selfie dưới màn hình trượt cổ điển - Ảnh 3.

Bên cạnh chiếc điện thoại mới, Honor còn công bố một cặp earbuds không dây mới (true wireless) có tên là FlyPods và đồng hồ thông minh Honor Watch. FlyPods có ngoại hình và cách hoạt động tương tự như AirPods của Apple, và sẽ được bán ra vào ngày 6/11 với giá khoảng 115 USD. Trong khi đó, Honor Watch là một phiên bản nhỏ hơn của Huawei Watch GT và sẽ được bán ra vào tháng 1/2019, giá bán chưa được công bố.

Honor ra mắt Magic 2: giấu camera selfie dưới màn hình trượt cổ điển - Ảnh 4.

Giá của Honor Magic 2 sẽ nằm trong khoảng từ 545 USD cho phiên bản RAM 6GB/bộ nhớ 128GB, đến 690 USD cho bản RAM 8GB/bộ nhớ 256GB. Máy sẽ được tung ra tại Trung Quốc vào ngày 6/11, còn ngày ra mắt trên thị trường quốc tế vẫn chưa được công ty xác nhận.

Tham khảo: TheVerge


Nhận xét